วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556

ประมวลภาพกิจกรรม ที่วิทยาลัยสงฆ์เลย







 ท่าน ผอ. พาไปดูไร่ยางพารา ในบริเวณวิทยาลัยสงฆ์ ประมาณ ๕ ไร่เศษ ตั้งใจไว้ว่าจะทำเป็นที่ปักกลดของพระนิสิตและนิสิต ตอนปฏิบัติธรรมประจำปี ที่ตรงนี้อยู่บนเชิงเขาถัดจากกุฎิรับรองอาคันตุกะ ไปเล็กน้อย เป็นที่ที่ชาวบ้านใช้ปลูกมันสัมปะหลังมาก่อน




ขนาดของต้นยางพารา มีอายุใกล้จะครบ ๑ ปี แล้ว เดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ก็ครบ ๑ หนึ่งปี 


เมื่อวันพุธ พฤหัสบดี และวันศุกร์ที่ผ่านมาผู้เขียนได้เดินทางลงไปกรุงเทพฯ เพื่อเตรียมเอกสารหลักฐานการศึกษาและสำเนาทะเบียนบ้าน มาให้ฝ่ายวิชาการ จึงได้แวะไปที่วัดอรุณฯ เยี่ยมท่านพระมหาสมพงษ์ สนฺตจิตฺโต ที่ออกจาก ร.พ. เลิดสิน มาพักรักษาตัวอยู่ที่วัดอรุณฯ อาการโดยทั่วไปดีขึ้น ขณะนี้กำลังทำหนังสือเล่มใหม่ เนื้อหาเกี่ยวกับการระงับความโกรธ อีกไม่นานคงจะพิมพ์ออกสู่สายตาแฟนคลับ  ท่านผู้สนใจก็คอยติดตามผลงานของท่านก็แล้วกัน

 ภาพบริเวณด้านหน้าวัด ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา มีอนุสาวรีย์ของรัชกาลที่ ๒ ในท่าประทับยืน









จากนั้นตอนเย็นวันศุกร์ที่ ๒๒ มิถุนายน  ก่อนจะเดินทางกลับเมืองเลย ได้แวะไปที่วัดเทพธิดาราม เยี่ยม ท่านเจ้าคุณ 
พระวิสุทธิวราภรณ์ (ธรรมรัตน์) 
เพื่อนเรียนบาลี และเพื่อนเรียนภาษาอังกฤษมาด้วยกัน ปัจจุบันกำลังเรียนต่อปริญญาเอก หลักสูตร วีไอพี คือ ทำสารนิพนธ์หนึ่งเล่ม วิทยานิพนธ์หนึ่งเล่ม 

ภาพที่เห็นเป็น พระอุโบสถวัดเทพธิดาราม  ส่วนภาพข้างล่างเป็นพระปรางค์ คล้ายพระปรางค์วัดอรุณแต่มีขนาดเล็กกว่า เป็นสัญลักษณ์ของเทพธิดาอย่างหนึ่ง จุดเด่นของวัดอีกอย่างคือ มีรูปเหมือนของพระภิกษุณี องค์เดียวในเมืองไทย และเป็นวัดที่อยู่จำพรรษาของสุนทรภู่ กวีเอกของโลก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น